เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. น.ท.สุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เปิดเผยถึงเหตุการณ์ผู้โดยสารสายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ เส้นทาง กทม-เชียงใหม่ จำนวน 300 คน ตกค้างที่สนามดอนเมืองเมื่อช่วงบ่าย ว่า ได้รับรายงานเบื้องต้นว่าเกิดจากพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน หรือแอร์ของสายการบินดังกล่าวป่วย และไม่สามารถเดินทางมาปฏิบัติหน้าที่ในเที่ยวบินดังกล่าว แต่ไม่ได้แจ้งให้หัวหน้านักบินรับทราบก่อน
น.ท.สุธีรวัฒน์กล่าวว่า จนถึงเวลาที่เครื่องจะออกเดินทาง หัวหน้านักบินเพิ่งรับทราบว่าแอร์คนดังกล่าวป่วย และไม่ได้เดินทางมาปฏิบัติงาน ทำให้หัวหน้านักบินต้องประสานไปยังสายการบิน เพื่อให้จัดหาแอร์มาทดแทน ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาในการรอส่งผลกระทบ ทำให้เที่ยวบินล่าช้าออกไป โดยต่อมาเที่ยวบินดังกล่าวได้ออกเดินทางจากสนามบินดอนเมืองเป็นที่เรียบร้อยแล้วในเวลาประมาณ 18.00น.ของวันเดียวกัน
อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นสนามบินดอนเมืองจะต้องทำรายงานเกี่ยวกับข้อเท็จจริงและสาเหตุความล่าช้าของเที่ยวบินดังกล่าวเสนอให้สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย(กพท.)ได้รับทราบตามขั้นตอน โดย กพท.จะเป็นหน่วยงานที่มีอำนาจในการพิจารณาเหตุของความล่าช้าว่ามีความสมเหตุสมผลหรือไม่ และจะต้องมีมาตรการอะไรกับสายการบินดังกล่าวหรือไม่ กรณีที่ทำให้ผู้โดยสารได้รับความเดือดร้อนจากความล่าช้าของเที่ยวบิน
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น